1001 những điều cần biết về chăm sóc da mụn

TanDatCIT

Member
Dec 6, 2016
32
0
6
36
Mụn trứng cá là một trong những bệnh lý da phổ biến thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Sự xuất hiện của mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ cho làn da mà nó còn tác động nặng nề đến yếu tố tâm lý.

Mụn kẻ thù muôn thủa của làn da. Mụn xuất hiện không chỉchỉ hủy hoại làn da lúc bấy giờ mà sau khi mụn rời khỏi còn để lại rất nhiều tàn tích xấu xí khó trị như da sạm đên, vết thâm, sẹo lồi, sẹo lõm,… Và theo như các chuyên gia thì bi quyet tri mun đơn giản và hiệu quả nhất mà chúng ta có thể áp dụng đó chính là thực hiện chăm sóc và vệ sinh da đúng cách.

BLtdmsM.jpg

Da mụn nỗi ám ảnh kinh hoàng

Vệ sinh da mụn đúng cách
Đối với da mụn thì rửa mặt vệ sinh da rất quan trọng vì nó giúp lấy đi các tác nhân gây mụn như bụi bẩn, vi khuẩn, da chết,…Tuy nhiên, rửa mặt chúng ta cũng nên giới hạn số lần rửa, tốt nhất chỉ nên rửa là 2 lần/ngày (1 lần buổi sáng, 1 lần buổi tối). Ngoài ra nếu chúng ta chưi thể thao, ra mồ hôi nhiều, ra mồ hôi khi đội nón bảo hiểm thì cũng phải nhẹ nhàng rửa sạch da ngay sau khi tiết mồ hôi để vi khuẩn không có cơ hội tích tụ.

Khi rửa thì nên dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng để lấy sạch bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong để da được thông thoáng, sạch sẽ.

Lưu ý không nên chà sát mạnh tay vì nó có thể làm cho bề mặt da bị tổn thương và có thể gây kích ứng và làm mụn nặng hơn. Chỉ nên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm không rửa bằng nước ấm (không phải là nước nóng).

Sử dụng sua rua mat tri mun có khả năng kiểm soát nhờn và có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn.

ZHSpjbA.jpg

Sữa rửa mặt trị mụn được các chuyên gia khuyên dùng

Cách chọn lựa sản phẩm chăm sóc da mụn
Đối với làn da bị mụn thì chúng ta không nhất thiết phải tránh tuyệt đối việc sử dụng mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da nếu tuân thủ một số lời khuyên sau:

Ưu tiên chọn những dòng sản phẩm không chứa dầu: Khi chọn mua chúng ta có thể chú ý trên nhãn có các ghi chú như: “không có chất dầu” (oil-free), “không gây mụn trứng cá” (nonacnegenic), “không sinh nhân mụn” (noncomedogenic), “không làm tắc lỗ nang lông” (won't clog pores),…các sản phẩm dạng này có thể giúp chúng ta kiểm soát được mụn. Bạn có thể trải nghiệm để tìm ra dòng phù hợp nhất với làn da của mình.

Hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da đúng cách
- Rửa mặt sạch sẽ, thấm khô bằng khăn mềm.
- Bôi thuốc trị mụn. Trong trường hợp thuốc gây cảm giác châm chích hay bỏng rát da, hãy chờ khoảng 5 – 15 phút sau khi rửa mặt rồi hãy bôi thuốc.
- Bôi một lớp kem dưỡng ẩm cho da và tiếp đến bôi lên một lớp kem chống nắng.

Trong trường hợp bắt buộc phả trang điểm thì chúng ta nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để chọn được dòng mỹ phẩm an toàn cho da mụn.

Đối với da mụn thì nên tránh nắng tuyệt đối bằng cách đeo khẩu trang, đội nón, sử dụng kem chống nắng (cho da nhờn) nhất là khi sử dụng kem chấm mụn có chất retinoids vì loại chất này làm cho da nhạy cảm hơn rất nhiều.

4wpYKyx.jpg

CODOBYE kem chấm mụn an toàn và hiệu quả

Về chế độ ăn uống nghỉ ngơi thì nên:
- Áp dụng chế độ sinh hoạt học tập, làm việc hợp lý. Cân bằng đời sống tinh thần thoải mái, giảm thiểu stress vì stress làm tuyến bã tăng tiết và đẩy mạnh quá trình viêm.
- Ngủ đúng giờ, đủ giấc, không thức quá khuya.
- Hạn chế thức ăn ngọt, béo (như chè, bánh ngọt, sầu riêng, xôi nếp…) hoặc uống quá nhiều sữa. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước lọc.

- Công ty TNHH Viban
- Địa chỉ: 243/9/12Q Tô Hiến Thành, P. 13, Q. 10, TPHCM
- Hotline: 0985 264 269
- SĐT: (08) 38 636 028 - Fax: (08) 38 636 192
- Email: [email protected]
- Fanpage: Codobye - Tạm biệt mụn
- Website: Codobye.vn
- Youtube.com/Codobye

Nguồn bài viết: https://www.kiwibox.com/TanDatCIT/blog/entry/143211013/1001-nhung-dieu-can-biet-ve-cham-soc-da-mun/