Đồng phục học sinh thời nay

hahai

Member
Jul 12, 2012
68
0
6
Theo quan niệm truyền thống, mặc đẹp là mặc sao cho phù hợp với vóc dáng, giản dị, gọn gàng, sạch sẽ, mang tính hòa đồng, không khác người,... Xưa nay, ở các trường học, người ta thường chọn quần xanh, áo trắng làm đồng phục phổ biến cho học trò (cả nam lẫn nữ).
Ở những nơi có điều kiện, các trường còn quy định đồng phục cho nữ sinh là áo dài trắng, quần trắng (hoặc đen). Khi ra đường, nhìn cách ăn mặc, người ta biết ngay đó là học trò. Chuyện sẽ không gì đáng bàn nếu các quy định truyền thống này được tuân thủ thống nhất.
Khi vào trường, nhà trường bảo phải mua áo đồng phục thống nhất theo mẫu của trường qui định. Oái oăm hơn, một số trường còn buộc học sinh chỉ được đi giày trắng đến trường. Để đề phòng giày ướt, bẩn khi trời mưa, trường bắt mỗi học sinh phải mua ít nhất hai đôi giày để dự phòng.
Thay vì áo trắng chỉ cần gắn bảng tên trường, tên học sinh là được, trường lại in thêm một logo tự vẽ vào bên cánh tay trái áo. Vậy là không thể mua ở ngoài được, bắt buộc phải mua của trường. Ở một trường THPT nọ thuộc khu vực ven thành phố, trường quy định học sinh nữ phải mặc áo dài suốt tuần. Khổ nỗi, muốn đến trường nhiều em phải băng qua ruộng.
Vẫn biết cái đẹp với mỗi người là khác nhau,hãy để đồng phục học sinh
thực sự là người bạn thân thiết và phù hợp.